BÀ BẦU NÊN UỐNG THUỐC GÌ TRONG 3 THÁNG ĐẦU?

BÀ BẦU NÊN UỐNG THUỐC GÌ TRONG 3 THÁNG ĐẦU?

Việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp với bà bầu 3 tháng đầu là điều rất quan trọng và thuốc bổ là nguồn dinh dưỡng hàng đầu không nên bỏ qua. Vậy bà bầu nên uống thuốc gì trong 3 tháng đầu?

Thuốc bổ – Nguồn dinh dưỡng không thể thiếu cho bà bầu 3 tháng đầu

Bà bầu nên uống thuốc gì trong 3 tháng đầu? Thuốc bổ là gợi ý lý tưởng dành cho mọi bà mẹ, bởi trong thuốc bổ có chưa hàm lượng dinh dưỡng cao như: Acid Folic, Omega 3 (DHA&EPA), Sắt, Vitamin… giúp thai nhi được phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí não. Bên cạnh đó, thuốc bổ còn là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cho những bà bầu bị ốm nghén nặng, khó ăn. Thuốc bổ được đánh giá như một bảo hiểm sức khỏe tốt nhất cho mẹ và bé trong 3 tháng đầu và cả suốt thai kỳ.

bà bầu nên uống thuốc gì trong 3 tháng đầu

Thuốc bổ là gợi ý lý tưởng dành cho mọi bà bầu 3 tháng đầu

Việc bổ sung thuốc bổ bà bầu 3 tháng đầu đều đặn hàng ngày theo đúng hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp ngăn ngừa được khoảng 70% nguy cơ dị tật bẩm sinh, nhất là nguy cơ dị tật não, tủy sống ở thai nhi, giúp cho thai nhi có sự khởi đầu tốt và tránh được những nguy cơ sau sinh cho cả mẹ.

Nên chọn loại thuốc bổ bà bầu 3 tháng đầu nào là tốt nhất?

Những năm gần đây, trên thị trường thuốc bổ bà bầu xuất hiện rất nhiều sản phẩm khác nhau, đáng chú ý là dòng thuốc bổ nhập khẩu đang tràn vào nước ta một cách chóng mặt. Nếu bà bầu không chọn được loại thuốc bổ hợp với mình và hợp với bé thì quả thực đây là một vấn đề nan giải.

Thực tế, thuốc bổ bà bầu được nghiên cứu, sản xuất theo công thức dành riêng cho bà bầu nên chắc chắn là tốt nhất cho phụ nữ mang thai, chỉ khác nhau về hãng sản xuất, nhãn mác, mùi vị, giá cả, kích thước, thành phần nguyên liệu…

Do vậy, khi lựa chọn thuốc bổ, bà bầu nên để ý đến nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng để phân biệt được hàng thật với hàng giả hay sản phẩm có bị quá đát hay không?

Bước tiếp theo, bà bầu nên nghiên cứu về thành phần trong các sản phẩm viên bổ bà bầu. Một loại thuốc bổ tốt cho bà bầu 3 tháng đầu là loại chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu để đảm bảo cung cấp lượng dưỡng chất cho sự phát triển tối ưu cảu thai nhi và tăng cường sức đề kháng cho bà bầu.

bà bầu nên uống thuốc gì trong 3 tháng đầu

Bà bầu đã biết nên chọn loại thuốc bổ bà bầu 3 tháng đầu nào là tốt nhất?

Trong thành phần thuốc bổ 3 tháng đầu cho bà bầu không thể thiếu được hàm lượng Acid folic (Vitamin B9), bà bầu được cung cấp đầy đủ lượng acid folic đặc biệt trước và trong 3 tháng đầu thai kỳ sẽ giúp con hạn chế tối đa được nguy cơ bị các dị tật về ống thần kinh.

Táo bón chính là ám ảnh lớn nhất của bà bầu 3 tháng đầu, vì vậy khi lựa chọn thuốc bổ, các mẹ nên chọn loại chứa sắt Bisglycinate, đây là sắt thế hệ 3 kết hợp với muối Biglycinate - dạng muối tan trong nước của sắt, có khả năng hấp thu và sinh khả dụng cao gấp 3-4 lần sắt Sulfate, gấp 2 lần sắt Fumarate (loại sắt này đang rất phổ biến hiện nay), đặc biệt tuyệt đối không gây táo bón cho bà bầu.

Ngoài ra, các mẹ cũng nên để ý đặc biệt đến thành phần Omega 3 (DHA&EPA) trong các sản phẩm thuốc bổ trước khi chọn mua. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc bổ bà bầu có chứa thành phần Omega 3 được chiết xuất từ gan cá Thu,… dễ nhiễm chì và độc tố. Do vậy, các mẹ nên chọn sản phẩm có chứa thành phần Omega 3 được chiết xuất từ gan cá Tuyết - loại cá sống ở mực nước dưới 1000 m nên dưỡng chất cung cấp sẽ tinh khiết nhất và tốt nhất.

Suvéal Grossesse – Fer: Thuốc bổ cho bà bầu 3 tháng đầu được chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng

Suvéal Grossesse – Fer là thuốc bổ cho bà bầu 3 tháng đầu chất lượng được sản xuất bởi hãng Densmore. Đây là nhà sản xuất đã có hơn 70 năm kinh nghiệm nghiên cứu và phát triển các sản phẩm về vi chất, sản – phụ khoa. Densmore còn là thành viên của hiệp hội sinh học Châu Âu, có trung tâm nghiên cứu và phòng thí nghiệm riêng. Công nghệ bào chế Iprotect độc đáo của hãng đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá về quản lý chất lượng sản phẩm Quốc tế Century International Quality Era Award  vào các năm 2002, 2010, 2014.

← Bài trước Bài sau →