LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN CHỨNG CHUỘT RÚT KHI MANG THAI HIỆU QUẢ?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CẢI THIỆN CHỨNG CHUỘT RÚT KHI MANG THAI HIỆU QUẢ?

Phụ nữ mang thai có xu hướng bị chuột rút nhiều hơn. Chủ yếu là do các cơ bắp chân phải chịu những sức ép do cân nặng tăng lên hoặc có thể liên quan đến tình trạng sưng tấy từ trong dịch khớp xương chân, hay còn gọi là tình trạng phù chân (Chân thường bị phù trong quá trình mang thai bởi sức ép phát triển của tử cung làm giảm lượng máu từ chân đến tim).

Làm thế nào khi bị chuột rút khi mang thai

Bạn có thể gặp phải chứng chuột rút lần đầu trong giai đoạn giữa thai kỳ và bạn sẽ cảm thấy tình trạng này càng tồi tệ hơn trong giai đoạn cuối thai kỳ, khi thai nhi ngày một lớn lên. Chuột rút có thể xảy ra vào ban ngày, song chủ yếu chúng xảy ra vào ban đêm, quấy rầy đến giấc ngủ của bạn.

Mẹ bầu nên xử lý thế nào khi chuột rút?

Những gợi ý dưới đây sẽ đem lại hiệu quả bất kể khi nào bạn bị chuột rút:

1. Duổi thẳng cơ bắp chân ngay lập tức bằng việc đưa bàn chân về phía trước, đặp gót chân lên trước và bẻ chân cong mềm mại về phía cẳng chân. (Không nên duỗi thẳng các ngón chân vì nó có thể khiến cơ bắp co lại và làm tình trạng chuột rút càng tồi tệ hơn). Việc duỗi cơ này ban đầu có thể khiến bạn đau đớn, nhưng sau đó chúng sẽ làm giảm sự co thắt và dần dần xua tan chứng chuột rút.

2. Sau khi duỗi cơ, massage vùng cơ đó hoặc làm ấm bằng một chai nước nóng để thư giãn cơ. Đi bộ nhẹ nhàng vài phút cũng có thể đem lại hiệu quả.

Làm thế nào để phòng ngừa chứng chuột rút khi mang thai?

Thật không may mắn, chưa có cách chắc chắn nào để ngăn ngừa chứng chuột rút xảy ra khi mang thai. Nhưng những mẹo vặt dưới đây sẽ giúp bạn ít nguy cơ gặp phải chứng bệnh này hơn:

- Không nên đứng hoặc ngồi vắt chéo chân lâu

- Duỗi cơ thường xuyên vào ban ngày và một vài lần trước khi đi ngủ

- Xoay mắt cá chân và cử động các ngón chân trước khi ngồi xuống, ăn cơm hoặc xem TV

- Đi bộ mỗi ngày (trừ trường hợp bác sĩ khuyên bạn không nên tập thể dục khi gặp bệnh lý thai kỳ)

- Nằm ngủ nghiêng bên trái để cải thiện tuần hoàn máu tới chân

- Uống nước thường xuyên mỗi ngày để cấp ẩm cho cơ thể

- Thử tắm bằng nước ấm trước khi đi giúp bạn thư giãn cơ

- Bổ sung Magie

Nếu tình trạng chuột rút xảy ra thường xuyên thì đó chính là dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang bị thiếu Magie. Vì Magie là một trong những khoáng chất cần thiết giúp cơ thư giãn. Magie có mặt trong hơn 300 phản ứng hóa sinh của cơ thể, kích thích tái hấp thụ canxi giúp duy trì một hệ thống cơ bắp khỏe mạnh và ngăn ngừa chuột rút. Ngoài ra Magie còn làm tăng sự hấp thu kali, là chất dinh dưỡng rất quan trọng cho hoạt động của cơ bắp.

Bạn có thế nghe thấy rằng chứng chuột rút xảy ra là dấu hiệu bạn cần bổ sung thêm canxi, và các viên thực phẩm chức năng canxi có thể giúp bạn giảm nhẹ vấn đề này. Mặc dù bổ sung canxi là điều cần thiết, nhưng vẫn chưa có chứng minh khoa học nào chỉ ra bổ sung thêm canxi sẽ giúp giảm chứng chuột rút khi mang thai. 

Luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bổ sung một lại thực phẩm chức năng nào khi mang thai và nhờ họ giới thiệu những sản phẩm hiệu quả, có thương hiệu uy tín. 

Bạn nên làm gì khi liên tục bị chứng chuột rút khi mang thai?

Hãy gọi cho bác sĩ mà bạn thăm khám nếu:

- Đau cơ xảy ra thường xuyên

 - Để ý đến những vết sưng tấy, mẩn đỏ ở chân

- Khi sờ vào chân luôn có cảm giác ấm nóng

Đây có thể là dấu hiệu tụ máu mà cần sự can thiệp y tế ngay lập tức. Tụ máu hiếm khi xảy ra, song lại thường xuyên xảy ra trong quá trình mang thai.

Giải pháp hiệu quả để ngăn chặn và làm giảm chứng chuột rút từ viên uống Suvéal Magne - Fer:

Theo PGS. BS Nguyễn Thị Lâm - Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, trung bình 75 - 80% khẩu phần ăn thiếu Magie. Bởi vì lượng Magie trong thực phẩm hàng ngày thường bị hao hụt rất nhiều qua quá trình chế biến và đun nấu thực phẩm. Với những khẩu phần ăn có đủ Magie nhưng thực ra chỉ có khoảng 100mg Magie được hấp thụ vào trong cơ thể, còn đâu chủ yếu là theo phân ra ngoài. Chính vì thế, việc bổ sung Magie bằng thực phẩm là một việc cần thiết nhưng chưa đủ.

Suvéal Magne - Fer được sản xuất bởi NSX Densmore Laboratoire tại Pháp, đã có hơn 70 năm kinh nghiệm và nghiên cứu các sản phẩm về Sản phụ kho và Vi chất dinh dưỡng, từng đạt giải Vàng về quản lý chất lượng quốc tế năm 2014. Đồng thời, NSX Densmore Laboratoire cũng là thành viên của  Eurobiomed  (cộng đồng nhiều Cty, phòng thí nghiệm, nhà nghiên cứu...với mục đích đưa ra các giải pháp gia tăng sức khỏe với 8 trường đại học, 4 BV thuộc trường ĐH, 400 phòng thí nghiệm – cơ sở nghiên cứu). 

Bổ sung Suvéal Magne - Fer giúp ngừa chuột rút khi mang thai hiệu quả

Khác với nhiều sản phẩm hiện có trên thị trường, thành phần Magie trong viên uống Suvéal Magne - Fer là Magne Marin, là loại magiê có nguồn gốc tự nhiên từ nước biển, chứa hàm lượng magiê nguyên tố cao hơn gấp 4 lần so với những loại magiê bình thường khác.

Trong Suvéal Magne - Fer, Magne Marin được kết hợp với vitamin B6 tạo nên sự hấp thu tối ưu, đem lại nhiều lợi ích cho cơ thể, được chỉ định cho các trường hợp:

- Các trường hợp thiếu hụt Magiê do không được bổ sung đầy đủ bằng khẩu phần ăn.

- Ở phụ nữ có thai có tác dụng chống lại sự mệt mỏi, giảm nôn nghén một cách rõ rệt, giảm tê nhức và căng cức chân tay, ngăn ngừa chuột rút.

- Đối với phụ nữ tiền mãn kinh có tác dụng làm giảm một số triệu chứng: bốc hỏa, các cơn cáu gắt

- Giảm stress, mất ngủ, lo âu do thiếu hụt Magne ở người có hoạt động trí óc căng thẳng.

- Người có rối loạn nhịp tim

- Người tăng huyết áp

- Người có rối loạn nội tiết (Cường tuyến giáp...)

- Phòng ngừa loãng xương

- Tăng cường miễn dịch

Xem chi tiết sản phẩm: http://daothach.com/suveal-magne-fer-120
================
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Nhà phân phối chính thức: Công ty TNHH Đào Thạch.
- Chi nhánh HN: D43 -12, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, HN
- Chi nhánh HCM: 127 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM.
- Hotline (miễn phí cước gọi): 18006213 hoặc 0943919116

 

← Bài trước Bài sau →