AB - KOLICARE: TIÊU HÓA HMOS VƯỢT TRỘI NHANH GẤP 3 LẦN

AB - KOLICARE: TIÊU HÓA HMOS VƯỢT TRỘI NHANH GẤP 3 LẦN

HMOs là đại dưỡng chất nhiều thứ ba trong sữa mẹ và có vai trò là thức ăn cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ. 70% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường ruột, thế nên bằng cách bổ sung HMOs giống như mẹ cung cấp đủ “thức ăn” để nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường ruột và phát triển hệ miễn dịch còn non nớt của bé.

Ngoài ra, HMOs còn có thể chống các tác nhân gây bệnh bám dính. Khi không có HMOs, vi khuẩn bám vào các thụ thể của tế bào, sau đó xâm nhập vào trong tế bào gây nhiễm trùng và bệnh. Khi có HMOs, HMOs hoạt động như mồi nhử cho các tác nhân gây bệnh bám vào thay vì bám vào thụ thể của tế bào. Và cuối cùng, HMO có thể kích thích các tế bào miễn dịch tiết ra các yếu tố bảo vệ.

“HMO đóng vai trò quan trọng giúp nuôi dưỡng hệ đường ruột khỏe mạnh và đó là nền tảng vững chắc giúp bé nâng cao sức đề kháng chống lại các bệnh lây nhiễm từ môi trường. Vì vậy nếu muốn nuôi con khỏe mạnh với hệ miễn dịch tốt thì nên chú ý nuôi dưỡng hệ tiêu hóa của con trước tiên. Mỗi ngày, các mẹ cần đảm bảo con được cung cấp đủ nguồn dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là dưỡng chất vàng HMO” - Bác sĩ Lê Bạch Mai (Nguyên Phó viện trưởng tại Viện Dinh dưỡng quốc gia).

Bifidobacteria và ruột trẻ sơ sinh 

Ruột trẻ sơ sinh của con người tương đối vô trùng cho đến khi sinh, nơi nó hấp thụ vi khuẩn từ môi trường xung quanh và mẹ của nó. Hệ vi sinh vật tạo nên đường ruột của trẻ sơ sinh khác với đường ruột của người lớn. Trẻ sơ sinh đạt đến giai đoạn trưởng thành của hệ vi sinh vật vào khoảng 3 tuổi, khi sự đa dạng của hệ vi sinh vật của chúng tăng lên, ổn định và trẻ sơ sinh chuyển sang thức ăn đặc. 

Bifidobacterium chiếm 90% trong hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ sơ sinh

Trẻ sơ sinh bú sữa mẹ được Bifidobacterium xâm nhập sớm hơn so với trẻ sơ sinh chủ yếu bú sữa công thức. Bifidobacterium là vi khuẩn phổ biến nhất trong hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ sơ sinh. Có nhiều biến thể hơn trong các kiểu gen theo thời gian ở trẻ sơ sinh, làm cho chúng kém ổn định hơn so với Bifidobacterium của người lớn . 

Trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tuổi cho thấy sự đa dạng thấp trong hệ vi sinh vật, nhưng sự đa dạng hơn giữa các cá thể khi so sánh với người lớn. Giảm Bifidobacterium và tăng tính đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột của trẻ sơ sinh xảy ra khi lượng sữa mẹ ít hơn và lượng thức ăn rắn tăng lên. 

Sữa động vật có vú đều chứa các oligosaccharide thể hiện sự chọn lọc tự nhiên . Các oligosaccharide trong sữa mẹ không bị tiêu hóa bởi các enzym và vẫn còn nguyên vẹn qua đường tiêu hóa trước khi bị phân hủy ở ruột kết bởi hệ vi sinh vật. Bifidobacterium bộ gen của các loài B. longum chứa các gen có thể thủy phân một số oligosaccharid trong sữa mẹ và chúng được tìm thấy với số lượng cao hơn ở trẻ bú mẹ.

Ưu điểm vượt trội của Bifidobacterium longum CECT 7894 trong tiêu hóa HMOs

Bifidobacterium longum CECT 7894 trong men vi sinh AB - KOLICARE chứa tất cả những loại enzyme có thể tiêu hóa HMOs, hỗ trợ quá trình sinh trưởng hệ vi sinh đường ruột của trẻ khỏe mạnh. Đồng thời giúp ngăn ngừa tình trạng táo bón hiệu quả.

Bifidobacterium longum CECT 7894 là men vi sinh độc quyền được cấp bằng sáng chế quốc tế 

Cần nhấn mạnh thêm điều này, trong loài Bifidobacterium longum chỉ có một vài chủng mới có khả năng tiêu hoá HMOs, và không phải chủng nào cũng có tất cả các enzyme tiêu hoá hết tất cả thành phần trong HMOs. Do vậy, ưu điểm vượt trội của Bifidobacterium longum CECT trong AB - KOLICARE là nó nằm trong số ít đó chủng có thể tiêu hoá HMOs đó, lại còn có tất cả các enzyme tiêu hoá tất cả các chất trong HMOs, hơn nữa còn tiêu hoá HMOs nhanh GẤP 3 LẦN so với những loài Bifidobacterium có thể tiêu hoá dc HMOs thông thường).

Chuyên gia nói gì về AB - KOLICARE?

=========================

Nguồn nghiên cứu:

Santas J et al. In J Pharma Bio Sci (2015)

Tintoré M et al. In J Pharma Bio Sci (2017)

← Bài trước Bài sau →