TRẺ BỊ TAY CHÂN MIỆNG ĂN GÌ TỐT?

TRẺ BỊ TAY CHÂN MIỆNG ĂN GÌ TỐT?

Theo hệ thống báo cáo giám sát bệnh truyền nhiễm, từ đầu năm 2020 đến nay, Việt Nam ghi nhận 10.745 trường hợp mắc tay - chân - miệng (TCM). Trẻ bị tay chân miệng ăn gì tốt là điều nhiều ba mẹ quan tâm nhiều trong việc chăm sóc trẻ tay chân miệng. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

Trẻ bị tay chân miệng ăn gì tốt?

Bệnh chân tay miệng phổ biến ở trẻ nhỏ dưới năm tuổi

Bệnh chân tay miệng là gì?

Bệnh chân tay miệng là bệnh gây nên bởi virus đường tiêu hóa, chủ yếu là 2 loại virus Coxsackie virus A16 và Enterovirus 71 (EV71). Bệnh có thể lây truyền nhanh qua nước bọt, dịch hầu họng, phân, đồ dùng chung của người bệnh, tốc độ lây truyền vô cùng nhanh và dễ bùng phát thành dịch vào 2 thời điểm trong năm là từ tháng 3 - 5 và tháng 9-12.

Bệnh chân tay miệng phổ biến ở trẻ nhỏ dưới năm tuổi, có thể gặp ở trẻ lớn hơn và cả người lớn.

Trẻ bị tay chân miệng ăn gì tốt?

Trong thời gian trẻ bị bệnh nên cho trẻ ăn những thức ăn mềm, loãng dễ nuốt, dễ tiêu hóa như cháo, súp… Tránh cho trẻ en thức ăn khi còn đang nóng.

Một số loại cháo thanh nhiệt bổ dưỡng cho trẻ như cháo đậu xanh thịt lợn nạc, cháo đậu xanh nấu với thịt tôm, cháo bí xanh thịt lợn, cháo lươn đậu xanh, cháo trứng khoai tây… Các loại cháo này đều có tính thanh nhiệt giải nhiệt độc cho cơ thể.

cháo đậu xanh thịt lợn rất tốt cho trẻ bị tay chân miệng

Cháo đậu xanh thịt lợn rất tốt cho trẻ bị tay chân miệng 

Cần cho trẻ ăn thêm các loại trái cây, nhất là các loại quả có nhiều vitamin C: đu đủ, cam sẽ giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch. Trong trường hợp trẻ bị lở loét miệng nặng, đau, khó ăn, khó nuốt thì nên hạn chế cho uống nước cam, chanh, có thể dùng đậu xanh, đậu đỏ sắc nước cho trẻ uống thay nước. 

Nên cho trẻ bị tay chân miệng ăn đu đủ

Nên cho con ăn đu đủ khi bị tay chân miệng 

Tuy nhiên, không ăn những loại trái cây sinh nhiệt như: mít, dứa hoặc những trái cây tính lạnh như dưa hấu, dưa chuột dễ làm cho bệnh thêm nặng.

Ngoài chế độ dinh dưỡng các mẹ kết hợp bôi kem ngoài da để ngăn ngừa nguy cơ bị nhiễm khuẩn các vết thương tay chân miệng và dùng thuốc hạ sốt đúng cách khi con bị sốt cao.

Hiện nay, Pro – Gel là loại kem bôi da được bác sĩ kê phỏ biến tại hầu hết các bệnh viện lớn để hỗ trợ điều trị tay chân miệng.

Bị tay chân miệng bôi Pro Gel nhanh khỏi

Bị tay chân miệng bôi Pro - Gel nhanh khỏi

Gel bôi da Pro - Gel được sản xuất dựa trên ứng dụng từ công nghệ Nano bạc đột phá, tiêu diệt 99% các chủng vi khuẩn, virus và nấm gây bệnh, kể cả các chủng chống lại kháng sinh, thích hợp hỗ trợ điều trị vết thương ngoài da của tay chân miệng, thủy đậu, zona, bỏng, hăm da, rôm sảy, viêm da, loét da… http://daothach.com/gel-boi-da-pro-gel-133
=================
THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Nhà phân phối chính thức: Công ty TNHH Đào Thạch.
- Chi nhánh HN: D43 - 12, KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn, La Phù, Hoài Đức, Hà Nội
- Chi nhánh HCM: 127 Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM.
- Hotline (miễn phí cước gọi): 18006213 hoặc 0943919116

← Bài trước Bài sau →