TOP 3 MÓN ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE SINH SẢN NAM GIỚI

TOP 3 MÓN ĂN TỐT CHO SỨC KHỎE SINH SẢN NAM GIỚI

3 loại thực phẩm có thể tăng khả năng sinh sản của nam giới và cải thiện sức khỏe của tinh trùng. Bạn cùng xem qua nhé. 

1. Cá là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe sinh sản nam giới

Nghiên cứu khoa học cho thấy nếu đàn ông ăn cá các loại nhiều hơn sẽ cho chất lượng tinh trùng tốt hơn. Cụ thể trong các món ăn chế biến từ cá chứa nhiều axit béo omega-3 hỗ trợ tinh trùng khỏe hơn, tăng khả năng di chuyển tốt hơn (cơ hội thụ thai cao hơn).

Tất nhiên, để các món từ cá thực sự tốt thì chúng ta cần chọn cá càng tươi càng tốt. Điều này có nghĩa chúng ta cần tránh chọn các loại cá đã qua chế biến sẵn, hoặc cá ướp lạnh vì trong các sản phẩm này thường chứa nhiều chất bảo quản. Như vậy thức ăn tốt cho sức khỏe của nam giới nhất định không thể thiếu cá.

2. Món ăn tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới bao gồm rau, trái cây

Không cần đầu tư vào những món ăn đắt tiền như nhiều gợi ý trên Internet, bạn đọc có thể nâng cao sức khỏe sinh sản bằng cách ăn rau, trái cây hằng ngày.

Cụ thể, khoa học gợi ý, đàn ông ở độ tuổi sinh sản nên ăn nhiều rau lá xanh và các loại đậu, đồng thời bổ sung trái cây trong khẩu phần ăn hằng ngày. Chính những thực phẩm quen thuộc này chứa nhiều chất chống oxy hóa như co-enzyme Q10, vitamin C và lycopene - làm tăng chất lượng và số lượng tinh trùng, tăng khả năng thụ thai .

Tất nhiên, điều cần nhớ là các loại rau, trái cây phải hoàn toàn hữu cơ, tức đảm bảo sạch, không dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Bởi nếu mua phải những sản phẩm còn dư thuốc trừ sâu tác dụng sẽ ngược lại.

3. Mỗi ngày ăn một ít hạt óc chó sẽ tốt cho sức khỏe sinh sản

Về cơ bản các loại hạt vừa cung cấp năng lượng và tốt cho sức khỏe sinh sản của nam và nữ giới. Trong đó đặc biệt quả óc chó được giới khoa học giới thiệu là món ăn tốt cho sức khỏe sinh sản nam giới.

=> Một số lưu ý để nâng cao sức khỏe sinh sản nam giới

Để khỏe mạnh thì dinh dưỡng chỉ đóng góp một phần vai trò, các phần còn lại nằm ở lối sống của chính chúng ta. Dưới đây là một vài lưu ý mà nam giới cần nắm rõ:

  • Cắt giảm thịt đã qua chế biến thay vào đó hãy thử cá nhiều hơn.
  • Hạn chế ăn đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ.
  • Hạn chế tối đa đậu nành.
  • Đừng lạm dụng các sản phẩm từ sữa có hàm lượng chất béo cao (kem, sữa nguyên chất...)
  • Bỏ hút thuốc lá, hạn chế rượu bia.
  • Giảm cân nếu bạn đang thừa cân bằng cách tập thể dục, thể thao thường xuyên.

Dù ăn theo thực đơn nào thì phái mạnh cũng cần nhớ hãy bắt đầu một lối sống lành mạnh càng sớm càng tốt nhé.

← Bài trước Bài sau →