LÀM GÌ ĐỂ TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ KHI THAY ĐỔI THỜI TIÊT?

LÀM GÌ ĐỂ TĂNG ĐỀ KHÁNG CHO BÉ KHI THAY ĐỔI THỜI TIÊT?

Hầu như tất cả các bé trong những năm đầu đời đều phải đối mặt với những lần ngạt mũi, chảy nước mũi, khò khè... gây xót xa cho ông bà, cha mẹ. Chính vì thế việc giữ gìn, bảo vệ hệ hô hấp, tăng đề kháng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ trong giai đoạn hiện tại là vô cùng quan trọng, không những đối với các nguy cơ từ COVID-19 mà còn từ các bệnh khác về đường hô hấp nữa.

Hệ thống hô hấp của trẻ em rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài

Mấy bữa nay ngang qua các phòng khám nhi thấy ba mẹ đưa con tới khám đông quá. Đúng là thay đổi thời tiết thế này đến người lớn khỏe mạnh, hệ miễn dịch hoàn thiện cũng còn sấp mặt vì viêm đường hô hấp huống chi là trẻ con.

Hệ thống hô hấp của trẻ em rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài, các tác nhân như: vi trùng, siêu vi trùng có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ quan hô hấp trẻ em qua mũi, miệng, da.

Khi mà các chất tiết ở đường hô hấp không còn chất chống đỡ, hệ thống lông rung hoạt động còn yếu nên các tác nhân gây bệnh như vi trùng, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có thể xâm nhập qua da, mũi, miệng… dễ dàng.

Mà chúng ta đều biết, khi nghẹt mũi thì mặc nhiên cơ thể phản xạ bằng cách thở bằng miệng, trong khi họng thì làm gì có lông như mũi để lọc sạch không khí. Câu nói “bệnh từ miệng vào” trong trường hợp này quả không sai. Các vi khuẩn, virus, bụi bẩn… cứ thế được “nhập khẩu” trực tiếp vào gây hại cho sức khỏe bé.

Ba mẹ làm gì để tăng đề kháng cho bé?

Để phòng ngừa các vấn đề về đường hô hấp cho trẻ nhỏ, vẫn là những lưu ý quen thuộc nhưng ba mẹ không bao giờ nên lơ là:

- Cho con ăn uống đầy đủ:

Cho trẻ ăn thực phẩm có lợi cho hệ miễn dịch như dinh dưỡng hợp lý với đa dạng các loại thực phẩm là cách tốt nhất để tăng hệ miễn dịch cho bé. Bên cạnh bữa chính, mẹ nên cho bé ăn thêm các loại trái cây giàu sinh tố như cam, đu đủ, dâu tây,… bằng cách ăn trực tiếp hoặc nước ép.

Uống đủ nước mỗi ngày cũng là việc rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi em bé. Uống nước sẽ giúp loại bỏ các chất thừa cũng như độc tố ra khỏi cơ thể, giúp tăng cường trao đổi chất và giúp tim bơm máu hiệu quả. Đối với các bé từ 0 – 6 tháng tuổi thì chỉ cần bú sữa mẹ hoặc pha sữa bột theo đúng tỉ lệ hướng dẫn là được. Bé từ 6 – 12 tháng cần khoảng 200 – 300 ml nước mỗi ngày. Bé từ một tuổi trở lên tùy thuộc vào nhu cầu của bé, nhất là khi bé có thể tự cầm cốc.

- Thể dục thường xuyên:

Nghiên cứu cho thấy rằng việc tập thể dục thường xuyên giúp làm tăng số lượng các tế bào miễn dịch tự nhiên cho cơ thể. Các mẹ nên hạn chế con xem tivi hoặc sử dụng điện thoại, máy tính bảng, thay vào đó khuyến khích trẻ vận động. Đối với những trẻ còn nhỏ, mẹ có thể mua các đồ chơi giúp bé tăng cường khả năng vận động hoặc mẹ vận động, massage cho bé.

Với những trẻ lớn hơn, mẹ có thể cho con chơi một số môn thể thao như đá bóng, đi xe đạp hoặc đánh cầu lông. Các bé sẽ vừa phát triển cả về thể lực, vừa phát triển cả não bộ.

- Vệ sinh tay, mũi họng hàng ngày: Về vấn đề vệ sinh mũi, ba mẹ đừng nên tự pha nước muối vì quá trình mình làm chắc chắn sẽ nhiễm khuẩn do chất lượng muối, dụng cụ pha chưa được làm sạch kỹ… và quan trọng nhất là nồng độ không đảm bảo sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mũi họng. Ba mẹ cho bé bằng vệ sinh mũi họng bằng nước muối sinh lý hoặc các loại dung dịch xịt mũi họng

- Hạn chế đến nơi quá đông người khi không cần thiết, tránh những nơi ô nhiễm

- Xử lý ngay khi trẻ có dấu hiệu sổ mũi, nghẹt mũi, ho... để giảm biến chứng và tiến triển bênh nặng.

Có nên bổ sung siro tăng đề kháng cho bé?

Hiện nay nhiều mẹ lựa chọn bổ sung các sản phẩm tăng đề kháng cho con bằng đường uống cho con cũng là một giải pháp tốt, cần thiết và được các bác sĩ Nhi khoa khuyến cáo khuyên dùng.

Tuy nhiên việc lựa chọn được sản phẩm nào vừa chất lượng tốt, vừa an toàn mà nguồn gốc rõ ràng là điều vô cùng quan trọng khiến khá nhiều ba mẹ phải đau đầu.

Suvactif Immunité là siro tăng đề kháng Pháp là một gợi ý lý tưởng ba mẹ nên tham khảo ngay trong thời điểm hiện tại. Sản phẩm là giải pháp duy nhất chứa đường không calo, hội tụ đủ những chiến binh mạnh nhất chống lại virus, vi khuẩn gây các vấn đề về hô hấp và giúp tăng đề kháng hiệu quả cho trẻ từ 6 tháng tuổi.

- Giảm 58% nguy cơ mắc cảm và thời gian phục hồi nhanh hơn trung bình 1,5 ngày.

- Giảm 35% nguy cơ nhiễm virus.

- Bảo vệ vị giác, khứu giác

- Tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên

Sauvactif Immunité được nhập khẩu chính hãng Pháp, là sản phẩm nổi bật của NSX Densmore Laboratoire với gần 80 năm kinh nghiệm nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm về vi chất dinh dưỡng. Hiện sản phẩm đang được bác sĩ tư vấn tại nhiều bệnh viện lớn như: Bệnh viện Nhi TW, Nhi Đồng 1, Từ Dũ, Bạch Mai…

Link mua sản phẩm chính hãng:

Website: https://daothach.com/products/suvactif-immunite

Shopee: https://bitly.com.vn/6n08rq

 

← Bài trước Bài sau →