Tỷ Lệ DHA/EPA Ở Mức Bao Nhiêu Thì Đem Lại Hiệu Quả Tốt Cho Mắt?

Tỷ Lệ DHA/EPA Ở Mức Bao Nhiêu Thì Đem Lại Hiệu Quả Tốt Cho Mắt?

DHA và EPA là 2 loại axit béo nhóm Omega-3 rất cần thiết cho thị lực. Nhưng để các chất béo này đem lại hiệu quả tốt cho mắt thì cần có hàm lượng tỷ lệ đạt chuẩn. Vậy tỷ lệ DHA/EPA ở mức bao nhiêu thì được coi là tỷ lệ vàng lý tưởng cho mắt?

Axit béo omega-3 là gì? Các loại axit béo quan trọng với cơ thể

Omega-3 là một axit béo không bão hòa đa. Axit béo omega-3 là các axit béo không no nhiều nối đôi, trong chuỗi carbon có nhiều đường nối đôi. Chuỗi có khi dài tới 18 – 22 nguyên tử carbon. Axit béo Omega-3 gồm 3 loại chính đó là: ALA, DHA và EPA.

Axit eicosapentaenoic (EPA) và Axit docosahexaenoic (DHA) là axit béo omega-3 quan trọng nhất trong cơ thể bạn. DHA chiếm 40% axit béo không bão hòa đa trong não của bạn và 60% trong võng mạc mắt.

Chúng được tìm thấy chủ yếu trong các loại cá béo, dầu cá và các loại thịt, trứng, sữa từ động vật. DHA và EPA cũng tồn tại trong một số loại tảo thuộc chuỗi thức ăn của các loại cá nước lạnh.

Một phần EPA có thể được chuyển đổi thành DHA trong điều kiện thích hợp.

Thiếu hụt DHA có thể làm suy giảm thị lực, đặc biệt ở trẻ em. Ngoài ra thường xuyên bổ sung omega-3 cũng có lợi cho những người bị bệnh khô mắt.

Những người bị bệnh khô mắt nên bổ sung EPA và DHA hàng ngày trong ba tháng có thể làm giảm đáng kể các triệu chứng mắt khô bằng cách tăng lượng nước mắt. Axit béo omega-3 cũng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt khác như bệnh võng mạc tiểu đường. Nguồn EPA và DHA tốt nhất là trong dầu cá.

Bạn có biết, tỷ lệ DHA và EPA ở mức bao nhiêu thì đem lại hiệu quả tốt cho mắt?

Người ta thường biết rằng hai axit béo chính EPA và DHA có trong dầu cá, EPA chủ yếu bảo vệ hệ tim mạch và ngăn ngừa huyết khối; trong khi DHA liên quan đến dinh dưỡng của não và sức khỏe của mắt. Nhưng điều mà ít người biết là tỷ lệ DHA: EPA khác nhau có tác dụng khác nhau. Các vấn đề sức khỏe khác nhau cần được bổ sung bằng DHA: EPA có tỷ lệ khác nhau.

Axit béo Omega-3, đặc biệt là DHA , có nồng độ đặc biệt cao trong võng mạc của mắt, do đó, nhiều nghiên cứu đã tiến hành các thí nghiệm dịch tễ học hoặc can thiệp vào axit béo và các bệnh liên quan đến mắt. Theo kết quả điều tra dịch tễ học, tăng cường ăn cá và các loại hạt có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác.

Thoái hóa điểm vàng có thể được chia thành thoái hóa điểm vàng khô (90%) và ướt tùy theo sự hiện diện hoặc không có tân mạch màng đệm. Thoái hóa điểm vàng khô liên quan đến quá ít DHA; trong khi thoái hóa điểm vàng ướt cũng liên quan đến EPA và DHA .

Để chăm sóc thị lực, bạn cần chọn các sản phẩm có hàm lượng DHA cao. Tỷ lệ DHA/EPA từ 4:1 trở lên được coi là tỷ lệ vàng lý tưởng cho mắt.

Suvéla Duo: Vitamin bổ mắt chứa DHA/EPA đạt tỷ lệ vượt chuẩn

Suvéal Duo - Vitamin bổ mắt chính hãng Pháp, áp dụng công nghệ Iprotect độc quyền đạt giải vàng Century International Quality Era Award tại Tây Ban Nha vào năm 2014 (Giải thưởng danh giá về Quản lý chất lượng Quốc tế) giúp tối ưu hấp thu và bảo toàn 100% hàm lượng dinh dưỡng trong viên nang, tránh được những tương tác giữa các thành phần với nhau.

Nguồn nguyên liệu Omega 3 (DHA/EPA) trong Vitamin bổ mắt Suvéal Duo có nguồn gốc từ thương hiệu EPAX, là thương hiệu dầu các được đánh giá chất lượng tốt nhất thế giới, bởi Omega 3 được khai thác từ dầu gan cá Tuyết sống dưới độ sâu 1000m ở vùng biển lạnh Nauy sạch nhất thế giới. Hàng năm chỉ khai thác được 1 lượng dầu gan cá Tuyết nhất định do quy định về hạn ngạch khai thác cá Tuyết của Chính phủ Nauy.

Trong Suvéal Duo, tỷ lệ DHA/EPA là 5:1 vượt chuẩn, đạt chứng nhận Quality Silver đem lại tác dụng tối ưu chuyên biệt cho mắt.

Ngoài ra Omega 3 còn kết hợp với các thành phần khác đem lại tác dụng hiệp đồng tối ưu nhất cho mắt:

- Lutein và Zeaxathin (nguồn gốc từ FloraGlo uy tín): là chất chống oxy hóa, chống lại các tia sáng xanh, giảm tổn thương do quá trình oxh trong học tập, lao động, tuổi tác, phòng ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng ở người già.

- Vitamin E & Vitamin C: chống oxh bằng cách trung hòa các gốc tự do. Giúp hỗ trợ điều trị các chứng thoái hóa mắt do tuổi già.

- Kẽm: Chiếm 1,5% lượng kẽm tòan bộ cơ thể tập chung ở hồi hải mã – nơi lưu giữ thông tin hình ảnh và định hướng không gian. Tham gia vào quá trình hình thành não bộ, Kiểm soát và tổng hợp chất đạm, phụ trách trí nhớ, học tập. Giúp hấp thụ Vitamin A. Tăng cường dự phát triển của Limpho T, Limpho B và đại thực bào. Giúp tăng cảm giác ngon miệng, tốt cho da và tóc.

Để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm và nhận tư vấn trực tiếp từ Dược sỹ chuyên môn, khách hàng hãy liên hệ:

Nhà phân phối độc quyền tại Việt Nam: Công ty TNHH Đào Thạch

- Hà Nội: Ô 12, D43-LK3, khu D KĐT Geleximco, Lê Trọng Tấn, Hoài Đức, Hà Nội

- HCM: 127 Nguyễn Sỹ Sách, phường 15, quận Tân Bình, Hồ Chí Minh

Hotline (miễn cước): 1800 6213 (ấn phím 1)

Zalo: 0943919116

Website: https://abkolicare.com/

 

← Bài trước Bài sau →