VÌ SAO CẦN BỔ SUNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHO BÀ BẦU?

VÌ SAO CẦN BỔ SUNG THỰC PHẨM CHỨC NĂNG CHO BÀ BẦU?

Bổ sung thực phẩm chức năng cho bà bầu đem lại rất nhiều ưu điểm, giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh và tăng sức đề kháng cho mẹ trong suốt quá trình mang thai.

Thực phẩm chức năng cho bà bầu: Giải pháp tăng cường sức khỏe

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nếu bà bầu bị thiếu hụt dinh dưỡng trong thai kỳ sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, gia tăng tỷ lệ sinh non, dị tật, thai nhi suy dinh dưỡng và giảm sức đề kháng khi sinh ra.

Ở Việt Nam, theo số liệu của Viện Dinh dưỡng quốc gia, có tới 37% phụ nữ mang thai bị thiếu chất dinh dưỡng. Đây là nguyên nhân tăng nguy cơ trẻ sinh ra nhẹ cân, tim mạch, trẻ sinh ra nhẹ cân và mắc các bệnh lý sơ sinh cao hơn so với những đứa trẻ khác. Đặc biệt, thiếu sắt và acid folic được coi là nguyên nhân hàng đầu làm gia tăng các tai biến sản khoa và dị tật thai nhi.

Thực phẩm chức năng cho bà bầu

Thực phẩm chức năng cho bà bầu đem lại nhiều lợi ích tốt đối với mẹ và bé

Ngoài ra, sức khỏe của mẹ bầu trong suốt thai kỳ ảnh hưởng trực tiếp đến phát triển về thể lực và trí lực của con. Khi mang thai, nếu mẹ bầu bị mắc bệnh thì các virus, vi khuẩn sẽ vượt qua hàng rào tấn công vào nhau thai, vào máu và dễ gây nguy cơ dị tật bẩm sinh cho thai nhi.

Bên cạnh đó, trong suốt thời kỳ mang thai, mẹ bầu phải đối diện với nhiều thay đổi về nội tiết tố khiến sức đề kháng của cơ thể bị suy giảm trầm trọng và dễ mắc các căn bệnh như : cúm, đau lưng, mất ngủ, bệnh truyền nhiễm, thiếu máu…

Trong nguồn thực phẩm mẹ bầu bổ sung hàng ngày đã có sẵn một lượng dinh dưỡng nhất định. Tuy nhiên qua quá trình chế biến và bảo quản, hàm lượng dưỡng chất đã bị giảm một cách đáng kể, do đó không thể đáp ứng đủ các vi chất cần thiết đảm bảo cho thai nhi phát triển toàn diện. Vì vậy, giải pháp được nhiều bà bầu tin dùng là sử dụng thực phẩm chức năng cho bà bầu  để bổ sung các dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, phòng tránh bệnh tật cho cả mẹ và bé.

Bổ sung thực phẩm chức năng cho bà bầu cần có chỉ định của bác sĩ

Việc bổ sung thực phẩm chức năng cho bà bầu là cần thiết tuy nhiên cần tham khảo ý kiến của bác sĩ, tìm hiểu rõ các loại sản phẩm rõ nguồn gốc, được kinh doanh hợp pháp tại Việt Nam và bổ sung các loại thực phẩm một cách an toàn, hợp lý, đúng quy chuẩn và liều lương chỉ định của bác sĩ để đảm bảo tốt mẹ, khỏe con.

Thực phẩm chức năng cho bà bầu

Các mẹ cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn uống một loại thực phẩm chức năng cho bà bầu

Thực phẩm chức năng cho bà bầu Suvéal Grossesse – Fer đang khá phổ biến ở thị trường Việt Nam và được nhiều bác sĩ kê cho phụ nữ từ khi có ý định mang thai cho đến suốt thời gian cho con bú, Suvéal Grossesse – Fer đáp ứng 100% nhu cầu vi chất dinh dưỡng hàng ngày theo đúng như khuyến cáo của WHO khi sử dụng với chỉ 1 viên mỗi ngày.

Hầu hết các mẹ bầu sử dụng đều hài lòng và không hề than phiền về chứng táo bón như ở các loại thực phẩm chức năng cho bà bầu khác, Suvéal Grossesse – Fer cung cấp cho mẹ bầu 14 mg Sắt bisglycinate dễ hấp thu và tốt cho hệ tiêu hóa gấp 4 lần sắt sunfat và gấp 2 lần sắt fumarat. Sắt bisglycinate hay còn gọi là sắt hữu cơ là một sắt độc đáo. Nó là sự kết hợp của phân tử sắt II với các phân tử acid amin. Theo các nghiên cứu, thì sắt bisglycinate là một chất rất ổn định, hấp thu tốt bởi nó không bị ảnh hưởng bởi pH dạ dày hay không bị ảnh hưởng bởi sự có mặt của các chất khác. Hơn nữa, Sắt bisglycinate với khả năng hấp thụ tối ưu trong đường tiêu hóa nên không gây ra các tác dụng phụ điển hình của các loại sắt thông thường như buồn nôn, táo bón, tiêu chảy và phân có màu kém.

Thực phẩm chức năng cho bà bầu

Suvéal Grossesse – Fer: Thực phẩm chức năng chô mẹ bầu được nhiều bác sĩ khuyên dùng

Ngoài ra, Suvéal Grossesse – Fer bổ sung Omega 3 (DHA và EPA) với hàm lượng cao cần thiết cho sự phát triển não bộ, thị giác của thai nhi và ngăn ngừa tiền sản giật, trầm cảm sau sinh cho mẹ. Những sản phẩm thực phẩm chức năng cho bà bầu phổ biến thường chứa thành phần Omega 3 được chiết xuất từ dầu gan cá thu, nhưng trong Suvéal Grossesse – Fer, nhóm này được tạo nên bởi dầu cá EPAX, một thương hiệu nổi tiếng hơn 170 năm qua với chiết xuất tinh khiết của dầu gan cá tuyết – loài cá sống dưới 1000m trong vùng biển Na Uy, vùng biển  được cho là sạch nhất thế giới.

Liều dùng cực đơn giản, chỉ 1 viên mỗi ngày, vừa tiết kiệm thời gian cũng như giảm cảm giác khó chịu khi phải uống thuốc bổ nhiều lần. Hơn nữa, vỏ nang làm từ gelatin từ cá, dễ tiêu hóa và dung nạp, không dị nguyên, giảm thiểu tối đa các yếu tố gây nôn nghén.

Thực phẩm chức năng cho bà bầu Suvéal Grossesse – Fer có xuất xứ từ Pháp, là sản phẩm của NSX Densmore Laboratoire với hơn 70 năm kinh nghiệm về nghiên cứu và phát triển sản phẩm Nhãn khoa, Sản – phụ khoa và vi chất dinh dưỡng. Densmore đã cung cấp cho thị trường nhiều sản phẩm nổi tiếng khắp thế giới. Suvéal Grossesse – Fer áp dụng công nghệ bào chế đạt giải thưởng vàng Century International Quality Era Award tại Tây Ban Nha vào năm 2014 - Giải thưởng danh giá về Quản lý chất lượng Quốc tế.

← Bài trước Bài sau →